LT: Trích trong sách và loạt bài viết :“Những tên đặc công đỏ trong phong trào đòi
hỏi dân chủ cho Việt Nam“, của tác giả nhà báo Việt Thường, vạch mặt tên tội phạm đặc công đỏ Việt
gian cộng sản Bùi Tín và những tên
Việt gian giả danh đội lốt Cộng sản và lũ tay sai theo lệnh của gian đảng VGCS giàn dựng 
màn kịch đòi hỏi đấu tranh  dân chủ…cuội đểu
giả.
. 
Theo nguồn: nhabaovietthuong.blogspot.com
Vietnam - Buddhist 
BÀI 
    3: "Hòa giải và hòa hợp"
 Trong cuốn "Mặt thật", ông đã để nhiều trang nói về "hòa giải hòa hợp". Cũng từ chỗ đứng đặc biệt của ông, nên về vấn đề này ông đã nhận xét và lý giải xa với thực tế và mâu thuẫn với chính ông nữa.
Ông đã viết: "Trong cộng đồng người Việt, cũng có ý kiến cực đoan cho rằng đối với cộng sản, không có vấn đề hòa giải và hòa hợp gì hết, chỉ có vấn đề buộc họ phải rút lui, chỉ có vấn đề họ phải giao quyền (rút lui như thế nào và giao quyền ra sao thì có người không phát biểu rõ được) vì họ là kẻ có tội, phá hại đất nước. Đây là lối nhìn trịch thượng, không thực tế. Còn cần tạo nên nhiều sức ép trong và ngoài nước mạnh mẽ mới có thể ép những người lãnh đạo Đảng Cộng sản chấp nhận bầu cử dân chủ thực sự theo quan điểm đa nguyên.
   Trong cộng đồng người 
 Việt hải ngoại, những người có cách nghĩ cực đoan không nhiều, số này lại 
 giảm đi rõ rệt". (26)
 
   Khi viết những giòng 
 trên, chúng tôi nhận thấy ngòi bút của ông lại quay về lối mòn của Phó tổng 
 biên tập báo Nhân dân, nghĩa là người nghĩ, nói và viết đúng với lập trường 
 của tập đoàn đầu lãnh Việt gian cộng sản.
     
   Không cần trích dẫn 
 những tài liệu khác, chỉ cần dựa vào những điều ông đã viết trong hai cuốn 
 "Hoa xuyên tuyết" và "Mặt thật", đủ chứng minh tập đoàn Việt gian cộng sản 
 Hồ chí Minh và cái đảng của chúng đã gây bao tội ác và phá hoại đất nước 
 Việt Nam như thế nào. Thế mà ý kiến không chấp nhận chúng, buộc chúng phải 
 rút lui lại bị ông khép cho tội trịch thượng! Trong con mắt của ông thì lũ 
 bán đất, bán biển cho Tàu cộng; giết dân lành; đàn áp tôn giáo; bỏ tù, giết 
 hại những người nói lên chút sự thật, là thượng. Vậy người dân là hạ chăng? 
 Nên không có quyền lật đổ thượng?
   Khi ông cầm bút viết hai 
 tiếng "trịch thượng" thì tự thân hành động đó đồng nghĩa với việc tán thành 
 điều 4 trong Hiến pháp 1992 của cộng sản, giành cho chúng độc quyền là chủ 
 của nhân dân và đất nước Việt Nam, không ai được quyền buộc chúng rút lui. 
 Hành động đó bị ông xếp là "cực đoan", là "trịch thượng". Chữ nghĩa này từ 
 mồm cái loại ít học "bò tót" như Đỗ Mười, Lê khả Phiêu, Lê đức Anh, Chu huy 
 Mân và ngay cả Trần Độ v.v… còn có thể hiểu được. Còn ở miệng ông Bùi Tín, 
 đang kêu gọi "hòa giải hòa hợp", xây dựng dân chủ đa nguyên, thì quả thực 
 chúng tôi không thể hiểu nổi!!!
   Thật "đại mâu thuẫn với 
 bản thân", khi ngòi bút của ông trong "Hoa xuyên tuyết" đã viết rằng: "Mà 
 lãnh đạo thì rất sợ đổi mới về chính trị, họ sẻ mất quyền, cả quyền lãnh đạo 
 và quyền lợi riêng. Đất nước bất hạnh chính là vì thế - "Thế cùng tất biến", 
 nhiều người nói như vậy. Vì đó là quy luật. Nhưng lại là quy luật xã hội. Cứ 
 chờ thì không ổn, biết bao giờ mới thay đổi! Phải có sự thức tỉnh, có ý chí, 
 có hành động của con người! Nếu không sức ỳ sẽ lì lợm tồn tại."(27)
   Rồi ông viết tiếp: 
 "Tôi không mong chờ gì ở sự tỉnh ngộ, thức thời của những người lãnh đạo. Họ 
 đã khác xưa quá nhiều rồi! Có hai đức tính cần thiết nhất cho người lãnh đạo 
 thì ở họ quá nghèo nàn. Đó là đức tính biết lắng nghe, tiếp nhận những điều 
 hay, lẽ phải, và đức tính biết thích ứng chủ động với những biến chuyển đi 
 lên của thế giới này."(28)
   Khi viết những đoạn văn 
 ở trên, rõ ràng ông thấy, đối với tụi lãnh đạo cộng sản Việt Nam đương 
 quyền, không thể nói lý lẽ được, mà chỉ có cách lật đổ - tức buộc chúng rút 
 lui - đúng như quan điểm của những người Việt ở nước ngoài mà ông chụp cho 
 cái mũ "cực đoan".
   Ông còn đi xa hơn nữa 
 khi coi chính sách "hòa giải và hòa hợp" là vô hiệu, như ông đã viết: 
 "Ngay cả những lực lượng ở ngoài nước, có tinh thần dân tộc và dân chủ, đề 
 xướng hoặc tán thành hòa giải và hòa hợp cũng hầu như không có tác dụng gì 
 đối với trong nước.”(29)
   Thật là: "Mâu thuẫn! Mâu 
 thuẫn! Đại mâu thuẫn!!!" Nhưng điều đó đã phản ánh đúng cái thế éo le của 
 ông: Một nhà báo thức thời trong con người cộng sản có quyền và vẫn còn hám 
 quyền và hám danh!
Thưa ông Bùi Tín,
Sau khi ký được cái hiệp định Paris 1973 về Việt Nam thì trên thực tế quân Mỹ không còn ở miền Nam Việt Nam nữa. Trong khi đó, tại Bắc Việt Nam, vẫn còn cố vấn Nga-xô, Tàu cộng, núp dưới cái tên chuyên gia nước bạn; vũ khí Nga-xô - Tàu cộng vẫn tiếp tục được đưa vào cả qua ngã phía Bắc (tức qua cửa Nam quan) lẫn phía Nam, qua cảng Kôm-pông-cham của Căm-bốt. Từ xe tăng hiện đại T54 đến tên lửa Sam; từ xăng dầu, xe vận tải các loại cho đến các loại thuốc men, lương khô; hệ thống truyền tin hiện đại cho đến quân phục, quân trang. Và không chỉ binh lính cộng sản ở phía Bắc ngang nhiên ào ào tràn vào Nam công khai, mà còn đủ loại cán bộ từ Bắc đưa vào như công an, báo chí, văn nghệ sỹ, y tế, các đoàn văn công và các đoàn chiếu phim lưu động v.v.
   Cho nên những mẫu chuyện 
 về việc Nga-Tàu đều không muốn Hà-nội xâm lược Việt Nam Cộng Hòa chỉ là 
 chuyện bá láp ở quán cà-phê vĩa hè mà thôi. Còn trên thực tế, nếu không muốn 
 thì chỉ cần ngưng một vài thứ như dầu xăng và quân trang cùng thuốc men thì 
 quân cộng sản Hà-nội không lẽ học cách của Quang Trung, 3 anh cáng lẫn nhau, 
 và cởi truồng, ngậm viên "xuyên tâm liên" mà Nam tiến được chăng?
   Như thế là, trên thực 
 tế, sau hiệp định Paris 1973 về Việt Nam, cuộc chiến tiếp diễn đã lột mặt nạ 
 "chống Mỹ cứu nước" của cộng sản Hà-nội, phơi bày rõ bộ mặt Việt gian, tay 
 sai của Nga-Tàu, xâm lược nước Việt Nam Cộng Hòa. Điều đó không phải là mới 
 mẻ, mà nó nằm trong lộ trình của đế quốc đỏ Nga-Tàu từ khi giao cho Hồ chí 
 Minh nặn ra cái tổ chức Việt gian, mang tên đảng cộng sản Đông dương từ 
 1930!
   Nếu có một lúc nào đó 
 Tàu cộng không hài lòng với lũ tay sai cộng sản Việt Nam, thì đó chỉ là mâu 
 thuẫn của hai tên đế quốc đỏ Nga-Tàu mà thôi. Vì thế nên, Tàu cộng đã chuẩn 
 bị sẵn đầy tớ thay thế. Đó là tụi Khơ-me đỏ.
   Thực ra Khơ-me đỏ làm 
 cái việc gọi là "diệt chủng", chủ yếu là, theo lệnh quan thầy Tàu cộng để 
 thanh lọc hết tụi thân cộng sản Hà-nội; tụi do cộng sản Hà-nội nuôi cấy từ 
 1930, nhất là trong giai đoạn mượn đất Mỏ Vẹt của Căm-bốt làm thánh địa 
 trong cuộc chiến xâm lược Việt Nam Cộng Hòa. Vì thế, men say chiến thắng sau 
 4-1975, bọn cộng sản Hà-nội hiện nguyên hình là tay sai trung thành của mẫu 
 quốc Nga-xô qua "Hiệp ước hòa bình và hữu nghị" với Nga (1978) thì Trung 
 cộng phải ra tay. Và, hai đế quốc đỏ Nga-Tàu qua lũ tay sai Việt gian cộng 
 sản Hà-nội và Miên gian Khơ-me đỏ, đánh chém nhau bằng xương máu của người 
 Việt Nam và người Miên. Tuy nghe phũ phàng, nhưng đó là sự thật trăm phần 
 trăm được bóc trần khỏi mớ lý luận "hàn lâm" nhưng "mơ hồ"!!!
   Dám nhìn vào sự thật này 
 thì ông mới lý giải đuợc tại sao những Lê đức Thọ, Chu huy Mân, Lê đức Anh 
 cũng như binh lính cộng sản Việt Nam tự coi mình là ông chủ trên đất 
 Căm-bốt; và ngay đối với nhân dân, quân đội của nước Việt Nam Cộng Hòa cũng 
 bị chúng phân biệt đối xử. Khi cần đánh lừa thì chúng gọi là người Việt Nam 
 với nhau. Khi lừa được rồi thì chúng gọi là ngụy, là phản động.
   Cái bẫy "hòa giải và hòa 
 hợp" là do tập đoàn Việt gian cộng sản Hà-nội chế tạo sau khi Mỹ rút khỏi 
 Việt Nam Cộng Hòa. Cái bẫy đó được tụi tay sai của chúng nằm vùng ở Việt Nam 
 Cộng Hòa cùng lũ "nón tai bèo thành thị", tức tụi gọi là thành phần thứ ba; 
 cùng lũ trí thức, nhà văn, nhà báo đói thông tin, táo bón kiến thức; cùng lũ 
 Chí Phèo tập tọng làm chính trị rao bán, quảng cáo ầm ĩ để phá hoại tinh 
 thần của nhân dân Việt Nam Cộng Hòa, bị lẫn lộn thực, giả, làm nản lòng 
 chiến sỹ VNCH ngoài chiến trận. Vì thế mới có ngày Quốc hận 30-4-1975!
   a. Tin vào "hòa giải - 
 hòa hợp" nên mới có chuyện "đóng tiền đi học tập 10 ngày";
   b. Tin vào "hòa giải - 
 hòa hợp" nên mới mơ hồ tin vào việc "duy trì 5 thành phần kinh tế";
   c. Tin vào "hòa giải - 
 hòa hợp" nên các nghĩa trang, mồ mả của quân dân, cán, chính mới bị tụi xâm 
 lược cộng sản san bằng, ủi bỏ;
   d. Tin vào "hòa giải - 
 hòa hợp" nên có nhiều người đã đấu tranh để từ đảo Guam trở về trại cải tạo 
 Gia Trung!
   e. Tin vào "hòa giải - 
 hòa hợp" nên hầu như chưa có mấy ai nghĩ đến "vượt biên bằng mọi giá";
   f. Kết quả của cái "hòa 
 giải - hòa hợp" đó là quân, công, cán, chính của VNCH được đi tù không án, 
 học tập "bóp cứt tươi cho nhuyễn" để tưới rau, như việc làm hàng ngày của 
 trung tướng Huỳnh văn Cao và v.v…; dùng tay không để khai hoang v.v.; vợ con 
 đi lên rừng để chết cho tiện đất chôn; nhà cửa, xe cộ, đồ đạc để lại cho 
 binh lính, cán bộ cộng sản "hòa hợp".
   g. Kết quả của cái "hòa 
 giải - hòa hợp" đó là thanh niên, con cái người dân Việt Nam Cộng Hòa bị bắt 
 đi lính đánh thuê cho thực dân đỏ bên Căm-bốt mà chỉ riêng số què quặt theo 
 số liệu của ông cung cấp là 300 ngàn; chưa kể số chết và mất tích, tổng cộng 
 hàng triệu!!!
   Sau khi bị lừa vào cái 
 bẫy "hòa giải - hòa hợp" lần thứ nhất đó, không chỉ trên đất nước VNCH, cột 
 đèn nếu có chân cũng muốn vượt biên, mà cả nhân dân ở phía Bắc Việt Nam, 
 trong bàn tay huấn luyện và giáo dục của tập đoàn Hồ chí Minh gần một phần 
 tư thế kỷ, cũng tay không vượt biên bằng mọi giá.
   Cái giá đó là trung bình 
 cứ 3 người ra đi thì một người xin làm dân của Neptune. Số đó xấp xỉ nửa 
 triệu. Chưa kể phải chịu đựng hải tặc cướp đoạt, hãm hiếp tập thể và phải ăn 
 thịt lẫn nhau!!!
   Xin ông cho biết, trong 
 lịch sử Việt Nam, từ thời Hồng Bàng đến nay, có thời kỳ nào diễn ra cảnh 
 tương tự không?
   Cuộc chạy nạn thực dân 
 đỏ của người Việt Nam đã gây súc động trong nhân loại tiến bộ. Cái cộng đồng 
 đó quần tụ lại, vượt bao khó khăn để có sự thành đạt như ngày nay.
   Cộng đồng người Việt hải 
 ngoại phải bỏ mồ mả nhà cửa lưu vong vậy mà lũ Việt gian cộng sản Hà-nội, 
 tay sai Nga-xô - Tàu cộng, còn qua mồm tên Phạm văn Đồng, qua hệ thống 
 truyền thông, báo chí, đặc biệt là báo Nhân dân, để chửi cái cộng đồng đó là 
 đĩ điếm, lưu manh, trộm cắp, lười lao động, phản động, Việt gian v.v.
   Cho đến khi cái cộng 
 đồng quá lương thiện và tài ba này, hàng chục năm nay, mỗi năm gửi về trên 2 
 tỷ đô-la (nghĩa là bằng 1/3 tổng sản lượng của Sài-gòn, mà tổng sản lượng 
 của cả Sài-gòn chiếm 60% của cả hai miền Nam và Bắc Việt Nam) thì được cho 
 đi tàu bay giấy là Việt kiều yêu nước, là khúc ruột xa ngàn trùng.
   Ôi! Cái lưỡi của tập 
 đoàn Việt gian cộng sản Hà-nội, y hệt cái lưỡi heo của Ê-dốp!!!
   Và thế là lũ cộng sản 
 nằm vùng ở hải ngoại; lũ "nón tai bèo mới" lẫn trong cộng đồng; lũ trí thức, 
 viết văn, viết báo mù thông tin; lũ bị bệnh teo gan chủ hàng v.v… bắt đầu 
 thổi kèn, đánh trống, quảng cáo bán lại món hàng "cạm bẫy tồn kho". Đó là 
 luận điệu "hòa giải - hòa hợp."
 
Xin ông chú ý cho rằng:
 
   - Sự "hòa giải – hòa 
 hợp" giữa nhân dân Nam và Bắc đã có ngay sau 1975. Điều đó chẳng cần ai kêu 
 gọi cả. Đó là sự gắn bó, cảm thông tự nhiên giữa những người đồng cảnh. Vì 
 tất cả đều là dân nô lệ của thực dân đỏ thông qua sự cai trị của tập đoàn 
 Việt gian cộng sản khát máu.
   - Cộng đồng người Việt ở 
 hải ngoại và nhân dân Việt Nam ở trong nước cũng chẳng cần ai phải nhắc nhở 
 "hòa giải – hòa hợp" cả. Chứng cớ hùng hồn là hàng năm người Việt ở hải 
 ngoại đã đổ về quốc nội hơn 2 tỷ đô-la mà không kèm một điều kiện nào!!!
   Vậy luận điệu mập mờ về 
 "hòa giải - hòa hợp" được đưa ra nhằm vào những nhóm người nào?
   - Những người với tư 
 cách tỵ nạn cộng sản để hình thành cộng đồng người Việt ở hải ngoại không 
 thể hòa giải - hòa hợp với tập đoàn Việt gian cộng sản, tay sai của đế quốc 
 đỏ Nga - Tàu. Lý do rất đơn giản:
   1) Vì chấp nhận "hòa 
 giải – hòa hợp" với chúng nên mới phải lưu vong xứ người. Có lẽ nào còn ngu 
 xuẩn, điên rồ đến mức bước lần thứ hai vào cái cạm bẫy "hòa giải – hòa hợp" 
 đó nữa không? (!!!)
   2) Điều 4 hiến pháp 1992 
 của cộng sản ghi rõ quyền duy nhất làm chủ cả con người, cả đất nước Việt 
 Nam cho tập đoàn Việt gian cộng sản. Vậy có nên ngu như lừa để đâm đầu về 
 "hòa giải – hòa hợp" với quân xâm lược, làm nô lệ cho chúng không? Mà chúng 
 là ai? - Đó là những tên thiến heo Đỗ Mười, có bệnh điên; Lê đức Anh, cai ác 
 ôn đồn điền cao-su của thực dân Pháp; thằng con hoang Nông đức Mạnh, tất cả 
 bọn chúng vẫn lấy "tư tưởng", lấy "đạo đức" của Hồ chí Minh làm khuôn vàng, 
 thước ngọc cho việc trị dân. Mà Hồ là ai? Đó là tên, theo "Hoa xuyên tuyết" 
 và "Mặt thật", là kẻ răm rắp tuân lệnh quan thầy Stalin, là kẻ sùng bái "mặt 
 trời phương đông", nể sợ "thiên triều" Bắc kinh (30) và hắn đã "truyền cho 
 những người lãnh đạo khác ở quanh, cho cả đảng cộng sản một thái độ thụ động 
 vô lý, mất hết khả năng phản kháng và tự vệ."(31)
   Cộng đồng người Việt tỵ 
 nạn cộng sản ở hải ngoại đã thoát cảnh "chim lồng, cá chậu" nay có đủ tỉnh 
 táo để nghe bọn cò mồi mà "rúc đầu vào lồng, đắm mình trong chậu" để rồi khi 
 bị trấn lột đến đồng USD cuối cùng, sẽ lại tỵ nạn lần nữa chăng?(!!!)
   - Liệu cộng đồng người 
 Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại có thể "hòa giải – hòa hợp" với những người 
 "cộng sản lương thiện" (chữ nghĩa của ông Bùi Tín) được không?
Thưa ông Bùi Tín,
Trong cuốn "Mặt thật", ông đã viết: "Tầng lớp quan chức đặc quyền đặc lợi ở Việt Nam hình thành dần dần kể từ sau Cách mạng tháng 8 năm 1945. Trong 30 năm chiến tranh, tầng lớp này đã thành một lớp người riêng biệt, tách dần khỏi cuộc sống và mức sống của toàn xã hội."(32)
   Tầng lớp này chính là 
 toàn bộ cái gọi là ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Việt Nam và các 
 cán bộ trung cao của nó ở mọi ngành. Nghĩa là trong đó có trung tướng cộng 
 sản Trần Độ, ủy viên trung ương đảng cộng từ khóa 3 (1960) đến hết khóa 7 
 (1991), và cả ông – đại tá cộng sản Bùi Tín.
   Và tầng lớp đó, trong 
 cuốn "Mặt thật", ông mô tả: "Sau "đổi mới", từ năm 1986, tầng lớp này đua 
 nhau kiếm chác, tận dụng thị trường tự do, luật pháp còn nhiều sơ hở, dựa 
 vào quyền lực và các mối quan hệ trên dưới, họ hàng, thân thuộc, cùng nhau 
 móc ngoặc để kiếm chác trên lưng nghèo khổ của quân chúng lao động. Từ sau 
 đại hội 7 giữa 1991, tầng lớp đặc quyền đặc lợi càng thêm biến chất cách 
 mạng, lao vào tước đoạt và chia chác của cải xã hội, làm giàu nhanh chóng 
 một cách phi pháp; nó ngày càng mang tính chất mafia bất lương và tàn ác, 
 một kiểu tư bản đỏ, rừng rú mà lịch sử Việt Nam chưa từng có."(33)
   Nếu những người Việt tỵ 
 nạn cộng sản ở hải ngoại kiên định ý kiến: "không có vấn đề hòa giải và 
 hòa hợp gì hết, chỉ có vấn đề buộc họ phải rút lui, chỉ có vấn đề họ phải 
 giao quyền."(34), bị ông cho là "trịch thượng" và "không thực tế". Thì 
 theo ông, việc "hòa giải – hòa hợp" với lũ "mafia bất lương và tàn ác, một 
 kiểu tư bản đỏ, rừng rú mà lịch sử Việt Nam chưa từng có" như thế, sẽ được 
 gọi là hành động gì? Ông có thấy rằng ông rất mâu thuẫn với chính ông không?
   Loại trừ tầng lớp "mafia 
 bất lương, tàn ác" nói trên, ông đả nhận định rằng: "Đảng có gần 2 triệu 
 người, trên tổng số hơn 70 triệu dân. Nhưng thật ra trong số 2 triệu đảng 
 viên ấy, đông đảo đảng viên thường, chiếm đến 90%, không có chút tiếng nói 
 và quyền lực nào. Họ chẳng khác gì mấy với quần chúng ngoài đảng. Họ cũng 
 thấp cổ bé họng, cũng bị tước đoạt quyền suy nghĩ và quyền tự do ngôn luận, 
 chỉ có cúi đầu và vỗ tay tán tụng các nghị quyết của đảng."(35)
   Qua cách trình bày của 
 ông, chúng tôi nhận thấy ông chia đảng viên cộng sản Việt Nam ra làm 2 loại:
   1- Loại đặc quyền đặc 
 lợi (10%), mà ông coi chúng là "mang tính chất mafia bất lương và tàn ác". 
 Vậy mà những người Việt ở hải ngoại không chấp nhận "hòa giải - hòa hợp" với 
 chúng thì bị ông coi là cực đoan. Khi đặt vấn đề vì chúng là kẻ có tội, phá 
 hại đất nước, phải rút lui, phải giao quyền, thì ông lại cho rằng như thế là 
 trịch thượng, không thực tế. Sự loanh quanh trong lý giải của ông vẫn chỉ là 
 muốn "hòa giải – hòa hợp" với bọn mà ông gọi là "mafia bất lương và tàn ác". 
 Ngay chính ông, cũng đã từng nằm trong số "đặc quyền đặc lợi ấy", vậy thử 
 hỏi ông có "hòa giải – hòa hợp" với chúng được không?
   Chúng tôi nghĩ rằng chỉ 
 có những kẻ ít nhiều cũng bất lương và tàn ác mới muốn "hòa giải – hòa hợp" 
 với chúng để mở rộng thêm thành phần đặc quyền đặc lợi. Tổ tiên ta đã dạy: 
 "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" ông ạ!!!
   2- Loại đảng viên thường 
 (90%) như cách gọi và ước lượng của ông, mà ông còn cho đó là lương thiện.
   Chúng tôi chỉ xin nhắc 
 lại ý của ông, rằng: "Sau khi đã giành được chính quyền, động cơ vào đảng 
 đã xen lẫn tinh thần tự nguyện hy sinh với động cơ cá nhân: trở nên cán bộ 
 có chức có quyền và từ đó có quyền lợi riêng. Càng về sau động cơ cá nhân 
 càng chiếm ưu thế, để từ sau 1954, hầu như động cơ cá nhân vào đảng ở các cơ 
 quan chính trị, kinh tế, xã hội, ở các địa phương chỉ là để trở thành cán bộ 
 có chức có quyền nhằm tiến thân."(36)
   Ông rất trung thực viết 
 những giòng trên, chỉ thiếu sót tý chút là cái động cơ vị kỷ, vị lợi vào 
 đảng cũng có cả ở trong lực lượng vũ trang (binh lính, công an, cảnh sát) và 
 văn hóa, giáo dục. Nếu không làm sao loại như Trần Độ, "văn còn dốt vũ còn 
 ngu", mà từ 1946 nhờ là lính hầu của Trường Chinh, nên nhảy một phát thành 
 "chính trị viên" của trung đoàn thủ đô (!!!); Nguyễn chí Thanh thành đại 
 tướng; anh chàng Vũ đức Phúc, giáo viên cấp I, xuất thân từ thổi loa thông 
 tin ở phố huyện Gia-lâm, (Hà-nội) thành Viện phó Viện văn học; anh giáo viên 
 lớp 3 tỉnh lẻ Lạng-sơn là Vũ Khiêu thành Viện trưởng Viện Mỹ học Marx-Lênin; 
 một anh biết đọc biết viết còn "chậm như rùa" là Phạm Hồng trở thành Phó chủ 
 nhiệm ủy ban liên lạc văn hóa với nước ngoài; hay một chàng học chưa xong 
 cấp 2 phổ thông như Hồ Trúc, thành thứ trưởng bộ giáo dục, và v.v…, kể sao 
 hết được những loại giun dế đó!!!
   Đại tá nhà báo như ông 
 thì hiển nhiên ông phải biết trong lực lượng vũ trang của cộng sản, tụi giữ 
 chức chính trị viên hay chính ủy là lũ ngu nhất nhưng lại là lũ có quyền 
 sinh sát nhất và cũng là lũ công thần chủ nghĩa. Những người ở miền Nam Việt 
 Nam và nhất là ở hải ngoại nghe mấy tiếng "chính trị viên" hay "chính ủy" 
 tưởng giỏi lắm, có biết đâu đó chính là tụi như quân SS của Hitler. Tụi đó 
 là hình hài Việt Nam, nhưng mang tâm hồn "nô lệ đỏ". Chúng chính là kẻ huấn 
 luyện, uốn nắn, gò ép lực lượng vũ trang thực hiện tôn chỉ hàng đầu là trung 
 với đảng.
   Tập đoàn Việt gian Hồ 
 chí Minh và lũ thừa kế còn tồn tại được chính là dựa vào "công cụ chuyên 
 chính" này (lính và công an) mà nòng cốt tai, mắt của chúng chính là lũ 
 "chính trị viên" và "chính ủy". Bao tội ác tàn bạo của lực lượng ngụy quân 
 cộng sản đều do bọn "chính trị viên" và "chính ủy" giáo dục, kích động và 
 chỉ huy. Và, cũng chúng là kẻ có đặc quyền quyết định cho ai làm "cảm tình 
 viên của đảng", cho ai "vào đảng". Chúng là tai, mắt của Hồ xưa kia, và của 
 lũ đầu lãnh kế nghiệp Hồ cho tận bây giờ trong từng đơn vị to, nhỏ của lực 
 lượng ngụy quân cộng sản.
   Về lũ đảng viên thường 
 mà ông cho rằng chúng "chẳng khác gì mấy với quần chúng ngoài đảng cũng thấp 
 cổ bé họng", là hoàn toàn sai và ông lại một lần nữa tự mâu thuẫn!
   Trước hết, dân số Việt 
 Nam hiện nay là 82 triệu. Đảng viên cộng sản có 2 triệu đứa. Cứ cho cái đứa 
 "thấp cổ bé họng nhất" trong số 2 triệu tên, thì, hắn cũng được tụi đầu lãnh 
 cộng sản Việt gian coi trọng hơn 80 triệu dân thường, mang cái tên "quần 
 chúng của đảng" - mà nghĩa đen là nô lệ của đảng!
   Làm sao bọn chúng lại 
 giống "quần chúng ngoài đảng" được. Quyền "ăn trên ngồi chốc" của bọn chúng 
 được "điều 4, hiến pháp cộng sản 1992" bảo đảm chắc như bắp, ông đã quên rồi 
 sao? Nếu các tội ác như giết dân, phá hại đất nước là từ những cái đầu Việt 
 gian của tập đoàn cộng sản chóp bu nghĩ ra, thì chính cái lũ "đảng viên 
 thường" này là kẻ thi hành. Tỷ dụ: phó chính ủy cộng quân ở miền Nam, là 
 Trần Độ, chỉ nghĩ ra biện pháp "pháo kích trường học, chợ búa, bệnh viện" để 
 gây hoang mang, bất ổn trong đời sống của nhân dân Việt Nam Cộng Hòa, chứ 
 hắn đâu có trực tiếp bắn. Mà chính là lũ "đảng viên thường" trong ngụy quân 
 cộng sản trực tiếp bắn giết hoặc thúc ép binh lính chưa là đảng viên phải 
 bắn giết.
   Chính ông đã hạ bút viết 
 rằng: "Càng về sau động cơ cá nhân càng chiếm ưu thế, để từ sau 1954, hầu 
 như động cơ cá nhân vào đảng ở các cơ quan chính trị, kinh tế, xã hội, ở các 
 địa phương chỉ là để trở thành cán bộ có chức có quyền nhằm tiến thân"(37)!!!
   Vào đảng với cái lý 
 tưởng như vậy thì làm sao lương thiện được!(?) Cũng là phường hút máu mủ của 
 dân mà thôi. Có điều thân phận dòi bọ, ruồi muỗi thì lép vế hơn, nhưng vẫn 
 là loại hút máu dân.
   Trường hợp này ông dùng 
 chữ cũng chưa chính xác. Bởi vì đối với tụi cộng sản và ngay cả những đứa 
 nâng bi tụi cộng sản cũng không thể dùng cụm từ lương thiện được. Bọn chúng 
 chỉ là đại bất lương hoặc ít bất lương. Muốn bắt đầu cuộc sống lương thiện 
 thì hành động đầu tiên là phải ra khỏi đảng cộng sản. Khác nào gái điếm muốn 
 hoàn lương thì phải ra khỏi động điếm; chứ làm gì có chuyện "phấn đấu" vào 
 làm điếm trong động mà vẫn trong trắng, ngây thơ!!!
     
   Vì thế cho nên làm sao 
 lại mơ hồ, u mê để có thể "hòa giải - hòa hợp" với đảng viên thường được. 
 Nếu họ đủ liêm sỉ để thấy được nỗi nhục "bị tước đoạt quyền suy nghĩ và 
 quyền tự do ngôn luận, chỉ có cúi đầu và vỗ tay tán tụng các nghị quyết của 
 đảng" như ông viết, thì họ nên vứt thẻ đảng trở về hội nhập với đại dân tộc. 
 Hành động đó là sự "hòa giải - hòa hợp" rồi. Đâu cần phải đặt vấn đề này ra 
 nữa. Nếu 90% đảng viên là đảng viên thường mà vứt thẻ đảng thì cái lũ đầu 
 lãnh Việt gian cộng sản kể như mạt rệp. Và sáu tiếng "độc lập, tự do, hạnh 
 phúc" sẽ nhanh chóng thành hiện thực cho toàn dân Việt Nam và đất nước Việt 
 Nam.
   Một vấn đề khác được 
 được đặt ra. Đó là cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản xâm lược ở hải ngoại 
 có "hòa giải - hòa hợp" với những người hiện nay được gọi là "tiếng nói đấu 
 tranh" cho dân chủ ở trong nước không?
 
Câu trả lời là có. Nhưng là 
 có với một số điều kiện.
Trước hết, cần ghi nhớ rằng chúng ta là những người tỵ nạn cộng sản xâm lược. Ước nguyện của chúng ta và cũng là mục tiêu của chúng ta là hòa giải - hòa hợp với mọi lực lượng trong và ngoài nước Việt Nam nhằm chống ách độc tài cai trị của bè lũ cộng sản Việt Nam tiếm quyền, xây dựng một đất nước Việt Nam nhân quyền được tôn trọng, mọi quyền tự do được thi hành, bình đẳng giữa các sắc tộc dân, bảo vệ trọn vẹn tài nguyên thiên nhiên, lãnh thổ, lãnh hải và không phận của Tổ quốc, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc, góp phần bảo vệ sự chung sống hòa bình và bình đẳng giữa các quốc gia trên toàn thế giới. Cho nên, dù ở ngoài nước hay trong nước, bất cứ cá nhân nào, nhóm nào, tổ chức đảng phái nào thực sự, thực lòng đấu tranh nhằm những mục tiêu nói trên đều là đối tượng "hòa giải – hòa hợp" trong bình đẳng và hiệu quả.
   Vì thế không thể cứ thấy 
 cá nhân nào trong bọn cộng sản "ngã ngựa" là vội coi như họ đấu tranh cho 
 dân chủ. Thí dụ: tên khát máu Nguyễn hà Phan hay Đào duy Tùng bị hất ra khỏi 
 chính trị bộ; những tên Bùi thiện Ngộ, Bùi quốc Huy hạ bệ bọn Dương Thông, 
 Quang Phòng. Hoặc trước đó là những tên tướng Hoàng văn Thái, Lê trọng Tấn, 
 Phan Bình, kẻ chết một cách bí ẩn, kẻ bị ám sát cả cha lẫn con v.v. Rồi lại 
 nữa, tên Tố Hữu bị ra khỏi chính trị bộ sau vụ giá, lương, tiền; tên Trần 
 bạch Đằng thì không tài nào tóm được cái ghế dù là ủy viên dự khuyết trung 
 ương. Các tên Vũ đình Liệu, Nguyễn ngọc Trìu thì văng ra khỏi hai cái ghế 
 phó thủ tướng và gần đây là vụ Lê khả Phiêu, Lê minh Hương và Trương tấn 
 Sang v.v. Nhiều thí dụ đại loại như vậy. Bọn chúng rớt đài là vì đấu đá phe 
 phái mà thôi. Hệt như cái vụ gọi là "xét lại chống đảng", cũng chỉ là khi ấy 
 tụi Việt gian theo Mao được Hồ cho phép bóp cổ tụi Việt gian theo 
 Brê-giơ-nép, vì bọn chúng làm ảnh hưởng đến kế hoạch đu dây của Hồ giữa anh 
 cả Nga-xô và anh Hai Ba Tàu, nhằm nhận được "viện trợ" của cả hai cho kế 
 hoạch vũ trang xâm lược Việt Nam Cộng Hòa của Hồ.
   Xin tạm điểm vài tên đầu 
 trò của nhóm "xét lại" để xem chúng là kẻ có tội đến mức nào. Dương bạch 
 Mai, kẻ cùng Trần văn Giàu là hai tên chủ chốt trong vụ sát hại các giáo 
 phái ở miền Nam Việt Nam trong các năm 1945-46 hàng chục vạn người. Nguyễn 
 văn Trấn là kẻ âm mưu cài người vào các tổ chức yêu nước không cộng sản để 
 cướp công và phá các tổ chức đó, như tổ chức thanh niên của kỹ sư Kha vạng 
 Cân chẳng hạn. Và, Nguyễn văn Trấn cũng là kẻ đóng góp ý kiến cho Võ nguyên 
 Giáp để lập ra "đảng ma" Nhân dân Cách mạng ở trong Nam và tổ chức "Mặt trận 
 giải phóng" (xem cuốn "Gửi Mẹ và Quốc hội"). Ưng văn Khiêm, là kẻ nắm bộ 
 ngoại giao, năm 1956 đã ký giấy dâng đất, dâng biển cho Tàu cộng (Phạm văn 
 Đồng khẳng định lại hành động Việt gian đó vào 1958).
   Ngay Hoàng minh Chính, 
 cho đến tận bây giờ, lúc nào cũng nhận là "tổng thư ký đảng dân chủ Việt 
 Nam", cố tình lờ đi việc ông ta là "đảng viên cộng sản" được Hồ giao cho giữ 
 chức "tổng thư ký đảng dân chủ Việt Nam" để giám sát và lèo lái đảng "bạn" 
 đi vào xa lộ của chủ nghĩa thực dân đỏ, và lừa quốc tế là có đa đảng. Trong 
 nhóm "xét lại" còn có một số học về điện ảnh, văn học từ Nga-xô về, hoàn 
 toàn là những tên "tây con" như người Hà-nội gọi chúng khi ấy. Đi đâu, đứng 
 đâu cũng "lốp bốp", "lép nhép" tiếng Nga. Bọn chúng ra công truyền bá tinh 
 thần sùng bái mẫu quốc đỏ Nga-xô qua văn học, nghệ thuật, báo chí. Có những 
 kẻ lập dị từ ăn ở, đi lại, cứ là như Đốt-tôi-épxki, Pao-tốp-xki, 
 Tchec-nư-xép-xki, Mei-a-cốp-xki, Pô-lê-vôi mũi tẹt da vàng vậy.
   Ngay như bác sĩ Nguyễn 
 khắc Viện, một tên cơ hội bẩn thỉu, biết bao lần "nói viết theo đuôi Tố 
 Hữu", xoay như thò lò. Ngay đầu 1991, Nguyễn khắc Viện còn viết trên báo 
 Nhân dân, cảnh giác chớ "mở cửa cho phương tây", mà phải ưu tiên đặc biệt 
 quan hệ toàn diện với Nga-xô. Bài báo chưa khô mực thì Nga-xô đổ cái rụp. Cả 
 đám "công dân loại 2" ở Hà-nội và Sài-gòn cười tên thò lò Nguyễn khắc Viện, 
 sắp xuống lỗ vẫn cơ hội!!!
   Tất cả những tên thò lò 
 lưu manh đó, đều có điểm giống nhau là, khi sắp chết mới dám viết "chút xíu 
 trung thực" để kêu gọi lòng thương hại của thế hệ sau. Đó là loại như Xuân 
 Diệu, Chế lan Viên, hay Nguyễn văn Trấn, Nguyễn Xiển, Nghiêm xuân Yêm v.v.
Thưa ông Bùi Tín,
 
   Bản thân ông là một nhà 
 báo kỳ cựu của cộng sản. Anh em họ hàng của ông cũng nhiều người là nhà văn, 
 nhà báo cộng sản. Chắc chắn những sự việc nêu trên ông đều biết, mà còn biết 
 tỷ mỷ nữa kia. Tại sao ông kêu gọi nên "trung thực" mà lại lờ đi những kẻ 
 viết sách xuyên tạc sự thật, đánh bóng lũ Việt gian, tay sai của Nga-xô, 
 thành như những người yêu nước, để những người Việt trung hậu ở trong và 
 ngoài Việt Nam, cũng như các thế hệ sau này, vì thiếu thông tin mà bị mắc 
 quả lừa. Ông thừa biết tụi tự nguyện làm tay sai cho Nga-xô đã tích cực biết 
 nhường nào nên chưa đầy 20 năm mà các sách báo của Nga, ảnh tài tử Nga đã 
 đặc kín các thư viện trung ương và địa phương; các tủ sách nhà máy, công 
 trường, nông trường, trường học mà còn trên đầu giường nhiều gia đình nông 
 dân. Nhiều người cả đời chưa từng biết nước Nga ở đâu mà cũng đặt tên con là 
 Mi-sa với Na-ta-sa. Nhiều nam nữ thanh niên không biết đến cả cái tên Nguyễn 
 Du, Đoàn thị Điểm v.v., nhưng lại thuộc thơ Ê-xê-nhin; thuộc từng đoạn văn 
 xuôi của Đốt-tôi-épxki; những lời "vàng ngọc" của Tchéc-nư-xépxki và tiểu sử 
 của từ Tolstoi cho đến Bô-rít Pô-lê-vôi, Bun-đa-chúc, Fa-đê-ép, 
 Gô-gôn,Tuốc-ghê-ép, Tchai-kốp-xki.!!!
   Nhiều nam nữ thanh niên 
 công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên và ngay cả binh lính, công an; thư 
 tình viết cho nhau cũng nhố nhăng "chàng" gọi "nàng" là Lút-mi-la và "nàng 
 gọi "chàng" là Xéc-gây. Học sinh, sinh viên hiểu về cuộc vượt sông Elbe" của 
 "hồng quân Liên-xô" trong thế chiến thứ hai; về quân của Napoléon thất bại 
 trước Ku-tu-dốp, mà không biết đến chiến thắng của Ngô Quyền; không biết đến 
 quân của Lý Thường Kiệt đã đánh qua Tàu chặn đứng ý đồ xâm lược Việt Nam của 
 Tàu, và không biết đến cả chiến thắng Rạch Gầm, Soài Mút của Quang Trung; 
 còn buồn hơn nữa là chẳng biết đến Cử Huân, Nguyễn Thiện Thuật, Hoàng Hoa 
 Thám là ai, cũng như mù tịt về khởi nghĩa Yên Bái của Nguyễn Thái Học!!!(?)
   Thử hỏi như vậy là chúng 
 đấu tranh cho "dân chủ" của nhân dân Việt Nam hay đấu tranh để xóa bỏ ảnh 
 hưởng của văn học, nghệ thuật Việt Nam để cho tinh thần phụ thuộc, sùng bái 
 Nga-xô đâm chồi, nẩy lộc trên khắp thành thị, xóm làng Việt Nam?
   Đối với loại này, "hòa 
 hợp - hòa giải" để nắm tay nhau cùng đi về hướng Mát-scơ-va chăng, cho dù là 
 Mát-scơ-va của Putin?(!) Bài học làm tay sai cho Nga-xô còn nóng hổi!!!
   Về nhóm "đấu tranh cho 
 dân chủ", thành quả cụ thể chưa có gì rõ ràng. Chỉ có thể căn cứ vào quan 
 điểm của họ qua phỏng vấn và các bài viết đã được công khai hóa, thì thấy:
 
   * Một số người có những 
 bài viết rất "bốc lửa", nêu đích danh một số tên đầu lãnh cộng sản và kể tội 
 bọn chúng như những bài viết của ông Trần Khuê là một thí dụ. Nhưng nếu đọc 
 cẩn thận thì thấy ông Trần Khuê chỉ đánh vào ngọn chứ không dám nêu ra cái 
 gốc của tội lỗi. Chưa nói đến rằng, quan điểm của ông Trần Khuê còn rất nguy 
 hiểm. Trong khi vạch tội những loại Đỗ Mười, Phạm thế Duyệt, Đào duy Quát 
 v.v., thì ông Trần Khuê lại đề cao Hồ chí Minh đến mức nâng lên thành chủ 
 nghĩa Hồ chí Minh. Ông Trần Khuê tự bộc lộ là đệ tử cực kỳ trung thành của 
 Hồ chí Minh, bỏ qua bằng chứng tội ác của Hồ, không muốn nhìn vào biết bao 
 tài liệu đã và đang được khui ra. Hồ là kẻ độc tài nhất, tàn bạo nhất, là 
 tên đại Việt gian nhất, không chỉ trong toàn bộ những tên Việt gian cộng 
 sản, mà là nhất trong lịch sử Việt Nam. Tất cả những tên mà Trần Khuê hài 
 tội đều do Hồ đề bạt, cất nhắc, đào tạo và điều đó chứng tỏ Hồ phải chịu 
 trách nhiệm!
   * Cho nên việc đặt Trần 
 Khuê là người đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam hiện nay thật là hài hước!!!
    
 
  
 ở hải ngoại hiện nay, cần nhớ 
 lại xem, tại sao 50 ngàn người đã xuống đường trong nhiều ngày, nhiều đêm để 
 đấu tranh việc tên Trần Trường treo cờ máu và ảnh Hồ chí Minh ở trong cửa 
 tiệm của hắn.
   Trần Trường chỉ treo ảnh 
 của Hồ "trong tiệm của hắn thì bị phản đối".
   Còn Trần Khuê ca ngợi, 
 vinh danh Hồ, tuyên truyền rộng rãi trên các web thì được nâng lên thành nhà 
 đấu tranh cho dân chủ!!!
   Trần Trường và Trần 
 Khuê, ai là kẻ xuyên tạc sự thật, bóp méo lịch sử và cực kỳ nguy hiểm cho 
 việc đấu tranh cho dân chủ của Việt Nam?!!!
 
Thử giả dụ như sau:
 
   Một người Do-thái nào đó 
 treo cờ phát-xít Đức và ảnh của Hitler ở trong nhà của họ và một người 
 Do-thái khác viết sách, báo ca ngợi Hitler; thử hỏi kẻ nào đáng phỉ nhổ vào 
 mặt hơn!!!
   Là nạn nhân của tập đoàn 
 Việt gian cộng sản Hồ chí Minh, phải bỏ tổ-quốc đi lưu vong, tỵ nạn, nhưng 
 vẫn nung nấu lòng yêu nước, phục quốc. Vậy có thể nào phục quốc bằng cách đi 
 theo một kẻ lấy đầu đội đít Hồ chí Minh lên mà thờ được không?
   Phải chăng vì Trần Khuê 
 bị cộng sản quản chế, mới đây lại bị bắt v.v… nên là người đấu tranh cho dân 
 chủ?
   Phải căn cứ vào tuyên bố 
 của họ, giấy trắng mực đen, chứ không phải nhìn vào việc cộng sản làm khó dễ 
 hay bị bắt!
   Trước đây, những tên 
 tướng công an Mười Vân (Đồng Nai) bị tử hình; Năm Cam bị bắt; nguyên bộ 
 trưởng điện, than Vũ ngọc Hải bị tù v.v… Như vậy cũng là đấu tranh cho dân 
 chủ chăng?
   Nhìn với góc độ là người 
 tỵ nạn Việt gian cộng sản xâm lược, thì Năm Cam còn giúp mọi người thấy được 
 bộ mặt thật của tập đoàn đầu nậu chóp bu của tụi Việt gian cộng sản đương 
 quyền một cách thật cụ thể, nhất là công an và tòa án, công cụ chuyên chính 
 của chúng. Còn Trần Khuê thì ngược lại, lớn tiếng tố cáo mấy tên cướp để rồi 
 tạc tượng, lập đền thờ tên tướng cướp.
   Công nhận công lao của 
 Hồ như Trần Khuê quảng bá có nghĩa chúng ta đã tự phỉ nhổ vào tư cách tỵ nạn 
 cộng sản xâm lược; phỉ báng sự hy sinh của quân, dân, cán, chính VNCH, và 
 những nạn nhân của Hồ trong cải cách ruộng đất, chấn chỉnh tổ chức, cách 
 mạng văn hóa tư tưởng, cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh và những 
 người đã nằm dưới biển sâu trong cuộc vượt biển, tìm đường sống!!! Từ Trần 
 Khuê, tưởng cũng cần thiết phải nhắc lại nhân vật Trần Độ, tuy ông ta đã 
 chết, nhằm khẳng định quan điểm trắng đen rõ ràng về khái niệm đấu tranh cho 
 dân chủ ở Việt Nam hiện nay.
 
   Về trung tướng Trần Độ, 
 phó chính ủy ngụy quân cộng sản xâm lược Việt Nam Cộng Hòa từ 1960 đến ngày 
 chúng đặt xong ách cai trị thực dân đỏ năm 1975, thì đã nhiều ngòi bút, cả 
 trong và ngoài Việt Nam, nâng bi đến mức từ một viên tướng mà toàn thân, mồm 
 miệng đều ướt đẫm máu dân Việt Nam, trở thành hai lần anh hùng: "anh hùng 
 giải phóng dân tộc" và "anh hùng đấu tranh cho dân chủ của Việt Nam" (ống đu đủ 
 của Nguyễn thanh Giang).
 
Việt Thường

 
 
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen