Theo nguồn „nhabaovietthuong.blogspot.com“
Vietnam - Buddhist
(đăng lại bài cũ nhân bọn "Việt Tân", tay sai công an Việt gian cộng sản
sắp rước Bùi Tín đến San Jose nói dóc)
sắp rước Bùi Tín đến San Jose nói dóc)
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
Sau ngày 30-4-1975, tôi bị giải ngũ không chứng chỉ. Xin nhớ cho là bị
giải ngũ chứ không phải được giải ngũ. Mà đã gọi là giải ngũ không chứng
chỉ thì chỉ có nước đi ăn mày sớm. Thế mới đau. Nhà tôi ở khu Tân Tân Cảng
(New Port) nằm trên xa lộ Biên Hòa, cửa ngõ vào Saigon. Bên cạnh là một
quán cà phê giải khát. Mấy ngày đầu lúc chưa vào học trường Cải Tạo, chẳng
biết làm gì cho hết buổi, tôi chỉ còn nước sang trụ tại quán, ngồi uống cà
phê, hút thuốc lá vặt để giết thì giờ. Cũng có cái hay là tọa ở đây cũng
không hẳn là vô ích, có thể nhìn được khối chuyện thiên hạ sư vui đáo để,
và biết được cũng không ít việc hay vặt vãnh ở trên đời. Ở đây mọi chuyện
thượng vàng hạ cám mặc dầu nhiều khi chẳng thèm nhìn nó cũng ập vào mắt,
không muốn nghe nó cũng cứ chui tọt vào tai và nằm lỳ trong đó không chịu
ra nữa. Thế mới phiền.
Một buổi sáng sớm đầu tháng Năm, tôi vừa đặt đít xuống ngồi vào cái bàn ở
trong góc quán nhìn ra thì cũng có 3 tên bộ đội nhóc ùa vào kéo ghế ngồi.
Tôi biết chúng từ căn cứ Quận Vận cũ bên kia đường của QLVNCH bỏ lại kéo
qua. Bọn lính xâm lược rất khoái uống cà phê phin của miền Nam mà chúng
gọi là cà phê “cái nồi ngồi trên cái cốc.” Mỗi đứa kêu một phin và ngồi
đợi. Vẫn lại những chuyện bốc phét cũ rích phun ra từ những cái “đít vịt”
của bọn chính trị viên đơn vị, chúng đem ra tán nhảm với nhau để lên mặt
với dân miền Nam. Chẳng hạn ở Thái Bình cũng có mỏ dầu, dân chúng ngoài đó
cứ đem thùng ra các giếng dầu mà múc đem về thắp đèn thoải mái. Hoặc, ở
ngoài Bắc nhà nào cũng có TiVi chạy đầy đường. Hoặc, trẻ con ngoài đó cà
lem ăn không hết phải đem phơi khô để dành v.v. Trong có vài ba ngày trời
tai tôi nghe những câu chuyện đại loại như thế có lẽ đến cả chục lần. Uống
xong chầu cà phê chúng đứng dậy bỏ đi tỉnh bơ -dĩ nhiên là quên trả tiền-
và để lại trên mặt bàn một tờ báo Nhân Dân. Chúng đã ra đến ngoài đường.
Chị chủ quán thật thà lượm tờ báo rượt theo bọn lính, nói:
-
Mấy chú bỏ quên tờ báo.
-
Cho chị để gói hàng đấy. Báo toàn nói nhảm đọc cái đéo gì mà đọc (nguyên
văn.)
Chị
chủ quán chưng hửng, cầm tờ báo trở lại để dùng vào việc gói đồ hay làm
những việc gì khác nữa sau này với tờ báo tôi cũng chẳng biết. Cái thói
quen ăn bửa uống chạy của bọn bộ đội trong khu vực lúc đó chẳng ai lạ gì.
Kẻ thắng trận mà. Và còn cái nạn ăn cắp chó làm thịt trong xóm tôi ở thì
ôi thôi xẩy ra hà rầm. Con chó berger Đức của tôi thả trong sân chỉ không
đầy tuần lễ là bị mất tích rồi. Hiện tượng Saigon mất chó lan tràn đến độ
bài hát Nối Vòng Tay Lớn của tên nhạc sĩ phản chiến Trịnh Công Sơn đã được
nhái lại cùng khắp: Từ Bắc vô Nam tay cầm bó rau, tay kia cầm sợi giây để
bắt con cầy …. Con nít Saigòn hễ trông thấy bọn bộ đội đi ngoài đường là ở
trong nhà đóng cửa lại hát chõ ra để chọc chơi.
Lúc đó tôi ngạc nhiên không hiểu tại sao bọn cán binh CS lại dám cho rằng
tờ báo của đảng của chúng lại viết nhảm nhí. Thời gian ở trong tù tôi
thường được đọc các tờ báo của CS như tờ Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, và
Saigon Giải Phóng. Đọc mấy tờ báo này tôi mới nghiệm ra rằng bọn cán binh
CS mà tôi gặp tại quán cà phê của người hàng xóm nói đúng. Báo chí CS
chẳng có cái gì đáng đọc cả. Đói con mắt thì đọc chơi thôi, cho đỡ buồn.
Tin tức thì nghèo nàn. Bình luận thì một chiều và nhạt như nước ốc. Đến
bọn bộ đội mà còn chê thì làm sao những người lính miền Nam như chúng tôi
đọc nổi. Ở miền Nam trước đó chỉ có tờ Tiền Tuyến là tờ báo “quốc doanh”
nhưng tờ Tiền Tuyến cũng không đến nỗi quá nghèo nàn về nội dung và khô
khan như các tờ báo của CS. Căn cứ từ câu trả lời của tên bộ đội và cách
thức hắn chỉ cho chị chủ quán xử lý tờ báo mà hắn bỏ lại, tôi đã có thể
rút ra được một hệ luận không sai là tờ báo đã chẳng ra “cái đéo” gì
(không phải tiếng của tôi), thì người làm ra các tờ báo đó tất nhiên cũng
chẳng là cái đếch gì cả. Bọn nhà báo CS cũng chỉ đáng dùng để gói đồ hay
tệ hơn nữa, chùi đít mà thôi. Mối liên hệ giữa một tờ báo CS và người biên
tập rõ ràng là một thứ liên hệ nhân quả: tel père tel fìls, hay telle
marmite tel couvert (cha nào con nấy, hay nồi nào vung ấy). Chúa cũng đã
dậy cây xấu không thể sinh ra trái tốt được kia mà. Kết luận như thế hẳn
không sai logic nhưng lại đụng chạm đến nhiều người trong đó có ông Bùi
Tín, cựu phó tổng biên tập của tờ báo Nhân Dân. Mà quả thật người viết
cũng đang muốn nói đến ông ta đây.
Cách đây ít bữa tôi có rà qua một lượt mấy trang web quen thuộc, bắt gặp
một bài viết trình bầy tóm tắt các ý tưởng ông nhà báo Bùi Tín trả lời báo
chí nhân ngày 30-4 sắp tới. Chủ nhân của trang web giới thiệu ông Bùi Tín
khá trịnh trọng và nêu bật các ý mà ông Bùi Tín muốn nói. Xưa nay, việc
ông Bùi Tín bầy tỏ quan điểm thì nhiều lắm, nhưng lần này có khác, ngoài
những điều ông tố khổ lũ CS trong nước, và lời cuối cùng như thường lệ,
ông kêu gọi tuổi trẻ tập suy tư bằng cái đầu tỉnh táo của chính mình, ông
đặc biệt nhấn mạnh một điểm quan trọng khi nói:
Hôm nay tôi sẵn sàng nói to cho mọi người nghe
rõ: đất nước Việt nam ta sau ngày 30-4-1975 không hề được giải phóng, cũng
không hề được thống nhất.
Tôi không chắc lắm, nhưng có lẽ đây là lần thứ
nhất ông Bùi Tín mạnh miệng phủ nhận việc VGCS miền Bắc xâm lăng mà chúng
vẫn rêu rao là giải phóng miền Nam. Câu tuyên bố này tôi nghĩ chắc chắn
càng củng cố thêm khẳng định mới đây của nhà văn nhà báo Trần Phong Vũ
trong nhóm Diễn Đàn Giáo Dân khuynh hướng Việt Tân cho rằng Bùi Tín đã
hoàn toàn phản tỉnh. Tôi còn tin rằng có nhiều chính khứa chạy rông ở hải
ngoại này cũng nghĩ như ông Trần Phong Vũ. Nhưng việc Bùi Tín có thật sự
phản tỉnh hay không không thể chỉ dựa vào mấy bài viết nhăng viết cuội
hoặc mấy câu tuyên bố ẫm ờ nửa chừng xuân của ông ta thôi là đủ, mà cần
phải căn cứ trên suốt cái quá trình gọi là phản tỉnh của ông ta mà đánh
giá mới được.
Hãy nghe lời ông Bùi Tín đi, tư duy bằng cái đầu tỉnh táo của mình
đi. Không biết bà Dương Thu Hương có tư duy bằng cái đầu tỉnh táo của bà
không, nhưng khi Dương Thu Hương mới đi được nửa đường vào miền Nam đã
phải quị sụp xuống bên lề đường khóc rống lên mà rằng: bịp, bịp, một trò
bịp bợm vĩ đại. Trong lúc đó theo như Bùi Tín viết, Tín đang vênh vang nạt
nộ tên hàng tướng Dương Văn Minh tại dinh Độc Lập: Các anh còn gì nữa đâu
mà đòi bàn giao! Xét về đủ mọi mặt, địa vị xã hội, căn bản đào tạo, phạm
vi giao tiếp, kinh nghiệm trường đời v.v. thì phải nói Bùi Tín hơn hẳn
Dương Thu Hương một bậc. Thế mà Dương Thu Hương chỉ chợt nhìn đã sáng mắt
nhìn ra, trong khi Bùi Tín có mắt mà vẫn cứ như mù. Ngay từ ngày 30-4-75
không phải chỉ có Dương Thu Hương, mà hầu hết nhân dân miền Bắc đã biết
suy nghĩ bằng cái đầu tỉnh táo của mình thì anh nhà báo Bùi Tín vẫn mải mê
tư duy bằng cái đầu của người khác. Thật tội nghiệp. So với Dương Thu
Hương và những người dân bình thường, Bùi Tín quả là anh chàng có cái đầu
lừa: rất chậm hiểu.
Tên Việt gian đội lốt CS Bùi Tín
|
Tháng 9-1990, Bùi Tín thoát sang Paris và xin tỵ nạn chính trị tại
đây. Cũng không phải Bùi Tín đã nuôi dưỡng tinh thần phản tỉnh từ ngày đó.
Ở Paris, Bùi Tín viết 2 cuốn sách chẳng mang một biểu hiện phản tỉnh nào
cả, mà trái lại, sặc mùi lưu manh CS. Bùi Tín vẫn một mực bênh vực chính
sách dã man vô nhân đạo của bọn chiếm đóng đối với người dân miền Nam như
sau:
- Chẳng phải trong số trên dưới một triệu gọi là ngụy quân, ngụy
quyền thì số bị đi cải tạo dài hạn chỉ bao gồm trên mười vạn người, nghĩa
là chừng 1/10 còn 9/10 đã được hưởng quyền công dân ngay từ đầu rồi là gì?
chằng phải đã có có ông chuẩn tướng Nguyễn Hữu Hạnh tham gia Mặt trận tổ
quốc thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Xuân Oánh quyền thủ tướng cũ, được
bầu làm đại biểu quốc hội rồi là gì (Hoa Xuyên Tuyết, trang 88?)
Bùi Tín cũng còn miệt thị QLVNCH tàn nhẫn lắm:
- Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa có những khó khăn ở ngay sau sự ra đời
và phát triển của nó. Nó được chính quyền thực dân Pháp lập nên. Được
người Pháp tổ chức và huấn luyện. Các sĩ quan cao cấp nhất hầu hết học ở
trường quân sự của thực dân Pháp. Các tướng Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao
Kỳ, Nguyễn Văn Hinh, Trần Văn Đôn, Dương Văn Minh, Phạm Văn Phú, Đỗ Cao
Trí, Ngô Quang Trưởng, Đỗ Mậu đều thế cả. Trước nhân dân cả nước Việt Nam,
trước dư luận quốc tế quả thật là có nhiều khó khăn khi muốn dành cho quân
đội ấy những chữ yêu nước, chính nghĩa. Khác hẳn với quân đội nhân dân
Việt Nam (Mây Mù Thế Kỷ, trang 32.)
Và Bùi Tín còn nhắm mắt trốn chạy sự thực khi viết:
- Ở trong nước, đồng bào ta kể cả những người từng sống trong chế
độ Sài gòn cũ cũng không nuối tiếc và hy vọng gì về những người quốc gia ở
nước ngoài vì họ không tác động có hiệu quả đối với đất nước. Trong khi
phần đông thì họ chỉ cổ vũ hận thù, và một thời gian còn có không ít những
người chủ trương dùng bạo lực (Mây Mù Thế Kỷ, trang 54.)
Hoặc, về lá cờ Vàng 3 Sọc đỏ, Bùi Tín không bao giờ công nhận nó mà còn ác
ý xuyên tạc:
- Về lá cờ vàng ba sọc đỏ, nó được dựng lên dưới thời thực dân Pháp,
dưới lá cờ ấy biết bao nhiêu người chết oan uổng. Mẹ tôi đã bị quân đội
lính Pháp bắn chết. Hàng chục vạn người bị chết trong những cuộc càn quét
của quân Pháp và lực lượng do Pháp xây dựng. Rồi sau này là những đợt tố
cộng, diệt cộng thực chất là giết những người yêu nước ở miền Nam (Mây Mù
Thế Kỷ, trang 55.)
Lại còn nói láo không ngượng miệng thế này:
- Cho đến nay, ngay một số người Việt quốc gia đã nghĩ đến một lá
cờ khác. Họ không công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là quốc kỳ nữa. Với lý do
nó tiêu biểu cho một thời kỳ, một chế độ tham những do thực dân ngoại quốc
dựng lên. Một số người quốc gia còn nói với tôi là không thể chấp nhận cờ
vàng ba sọc đỏ vì nó đại diện cho sự thối nát, cho sự thất trận, bất lực
trong cuộc chiến đấu giữ miền Nam khỏi lọt vào tay Cộng sản đến nỗi họ
phải bỏ nước ra đi …. …. Tôi thấy lá cờ đỏ sao vàng đã có một thời kỳ oanh
liệt, đó là thời kỳ khởi nghĩa cách mạng tháng 8 năm 1945, thời kỳ kháng
chiến chống Pháp cả trước đó còn tiêu biểu cho cuộc khởi nghĩa Nam Bộ năm
1940, nó có cả một quá trình lịch sử hào hùng, và đi cùng với nó là bài
quốc ca có tựa đề là Tiếng Quân Ca. Nhiều người cho rằng cần phải giữ cờ
đỏ sao vàng vì nó tiêu biểu cho một thời kỳ lịch sử được quốc hội của
nướcViệt Nam chấp nhận, được công nhận ở Liên Hiệp Quốc. Là lá cờ chính
thức làm lễ chào cờ khi đón các vị nguyên thủ quốc gia, còn thay mặt đất
nước Việt Nam trên trường quốc tế (Mây Mù Thế Kỷ, trang 56.)
Với những luận liệu láo xược và đầy định kiến như trên thì ai dám bảo
rằng Bùi Tín đã phản tỉnh, có chăng là bọn làm tay sai cho CS. Rõ ràng Bùi
Tín xin tị nạn tại Pháp là một thứ ngụy tị nạn với một mission nào đó chứ
chẳng phải là tị nạn thiệt. Theo dư luận đồn thổi thì Tín có sứ mệnh thổi
tên tướng hèn Võ Nguyên Giáp lên làm minh chủ nhưng bất thành, vì tên
tướng già nhát và hèn quá. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng hiện nay Bùi
Tín đã bớt hung hăng con bọ xít đi một chút rồi. Điều này cũng dễ hiểu
thôi. VGCS ngày nay đã hiện nguyên hình là bọn buôn dân bán nước nên Bùi
Tín còn mặt mũi nào mà huênh hoang được nữa. Phải mất 33 năm trời từ ngày
30-4-1975, và 18 năm từ ngày đào tị sang Paris, Bùi Tín mới bớt cái thói
lưu manh CS được phần nào. Cái tư tưởng cấp tiến nhất của Bùi Tín như vừa
nói trên nhân dịp 30-4 năm nay là ông ta đã dám công khai phủ nhận việc
“giải phóng” miền Nam của đảng VGCS. Tuy không nói trắng ra nhưng người ta
hiểu ông muốn nói đó là một cuộc xâm lược. Nếu đã thừa nhận việc “giải
phóng” miền Nam là một cuộc xâm lược thì hệ quả tất yếu phải đặt ra là kẻ
xâm lược phải bị trừng trị và quốc gia bị xâm lăng phải được lấy lại chủ
quyền. Nói không úp mở là đảng VGCS phạm tội ác xâm lược, hơn nữa còn là
một đảng bán nước thì đảng đó không còn xứng đáng tồn tại. Nó phải bị dẹp
bỏ. Và chế độ miền Nam cho dù là một nền dân chủ chưa hoàn thiện nhưng
không đáng bị tiêu diệt, nó phải được phục hồi và tồn tại. Đó là công lý,
cũng là công pháp. Thế nhưng tôi tin rằng dù Bùi Tín hay bất cứ một tên
VGCS nào phản tỉnh hay không phản tỉnh cũng thế, chẳng bao giờ dám đi đến
căn bản lý luận đó để giải quyết rốt ráo vấn đề của đất nước. Vì thế như
trên chúng tôi đã nói, nếu chỉ căn cứ và những lời tuyên bố phét lác mà
kết luận rằng Bùi Tín đã hoàn toàn phản tỉnh thì thật là ngây thơ và sai
lầm hết sức. Bùi Tín thực tế chỉ là một tên phản tỉnh lèo.
Tại sao Bùi Tín lại phản tỉnh cuội, nghĩa là không dám công khai đòi
hỏi giải tán đảng CS của y? Có 2 lý do: lý do quyền lợi và lý do chính
tri. Thứ nhất, quyền lợi: Nếu đảng CS bị kết án và phải giải tán thì chính
bản thân những kẻ lãnh đạo đảng tùy theo chức vụ như Bùi Tín cũng sẽ trở
thành tội phạm: tội tham gia cướp nước và bán nước. Mấy chục năm trời theo
đảng, bao nhiêu công lao dù là công lao hão huyền như đuổi Pháp, đánh Mỹ
v.v. cũng sẽ bị mất sạch, mất trắng. Chẳng có tên CS nào chịu cam tâm như
thế cả. Vì thế tôi dám lấy cái cái đầu tỉnh táo của mình bảo đảm rằng
chẳng có tên VGCS nào dám đứng ra kêu gọi giải tán đảng của chúng. Thứ
hai, cái lý do rất thầm kín đầy tính lưu manh CS này chỉ nằm sâu trong cái
đầu có sạn của những tên CS mà không bao giờ chúng dám nói ra. Đó là vấn
đề chính trị, nhưng chỉ cần tinh ý một tí thôi thì sẽ thấy ngay. Như chúng
ta đã thấy, bọn CS phản tỉnh như Bùi Tín không bao giờ đòi giải tán đảng
CS mà chỉ đòi hỏi phải đa nguyên đa đảng. Đa đảng tức là một chế độ mà
trong đó pháp luật bảo đảm cho tất cả mọi đảng phái đều phải được sinh
hoạt bình đẳng. Sự chuyển hóa một cách hòa bình từ độc tài độc đảng sang
dân chủ đa đảng là một lý tưởng ai mà không mơ ước.
Cái cốt lõi thầm kín trong mưu đồ của bọn CS phản tỉnh là khi đã có
đa đảng rồi thì không ai có quyền cấm đảng CS hoạt động được. Lúc đó tên
đảng có thể sẽ thay đổi nhưng đó không phải là vấn đề. Vấn đề quan trọng
là cơ cấu tổ chức, nhân sự cùng là tiền bạc tài sản của đảng vẫn còn y
nguyên. Có thể gọi đó là một đảng CS phi CS. Bọn cán bộ già nua hoặc đã
chết, hoặc sẽ lui về hưởng già. Các tội ăn cướp, tội bán nước của chúng sẽ
không còn bị truy cứu nữa. Trong tình hình mới, bọn CS phản tỉnh chắc chắn
sẽ buông những đồng minh giai đoạn phe QG của chúng trong lúc còn tranh
đấu. Chúng và đại đa số cán bộ không phản tỉnh dù sao cũng đã từng là đồng
chí, hai bên sẽ lại bắt tay hợp tác với nhau trong cùng một tổ chức. Với
khả năng tiền bạc dư thừa, phương tiện dồi dào, nhân sự đầy dẫy trong tay,
bất cứ ai muốn thi đua tranh cử với chúng, chúng vẫn chẳng ngại. Nếu cần
chúng có thể đẻ ra hàng chục, hàng trăm đảng ngoại vi để tranh với các
đảng không CS để xem ai sẽ thắng ai. Rốt cuộc, quốc hội là chúng, tòa án
là chúng, chính phủ cũng vẫn là chúng. Lương tâm thế giới, nhất là chính
quyền Hoa Kỳ sẽ không còn bị cắn rứt nữa, vì VN đã có dân chủ rồi, nhưng
lại là thứ dân chủ cuội, vì bon tư bản xanh tư bản đỏ vẫn tiếp tục ôm nhau
nhẩy đầm trên lưng người dân nghèo VN khốn khổ.
Thay đổi cái nỗi gì? Như Obama, ít ra cũng còn đổi được từ trắng ra
đen. Đa nguyên đa đảng lúc đó mới thấy rõ chỉ là một chiêu bài giai đoạn
của bọn CS phản tỉnh cuội, cũng giống như Mặt Trận Liên Việt hồi năm 1946
hay cái mồi Chính phủ Liên Hiệp 3 thành phần năm 1975 vậy. Nếu không biết
sớm mà để đến bấy giờ mới biết thì đã quá muộn rồi. Sau khi đã chuẩn bị kỹ
lưỡng, VGCS sẽ tự động cho đa đảng cho mà xem. Yên chí lớn đi, mấy nhà anh
cuội chả nên tranh đấu làm gì cho tốn sức. Tôi đã có nhiều dịp nói chuyện
trực tiếp với anh Nguyễn Chính Kết, một nhân vật lãnh đạo nòng cốt của
khối 8406 ở hải ngoại. Anh xác nhận quan điểm của anh là trong lúc này cần
phải bắt tay với bất cứ cá nhân hay đoàn thể nào miễn là họ chống cộng.
Thì ra lại là học mót cái sách “mèo trắng mèo đen” của tên chệt Đặng Tiểu
Bình. Chính trị không đơn giản đến thế chứ? Thật là nguy hiểm. Đó là một
thứ phiêu lưu chính trị. Người ta ít ai chịu học những bài học của quá
khứ.
Điều đáng tiếc là những bài viết, những câu tuyên bố bịp bợm của bọn
phản tỉnh cuội như Bùi Tín lại được một số truyền thông, báo chí tị nạn
đón nhận một cách nồng nhiệt. Hãy đọc kỹ đi, những bài viết tố cộng của
Bùi Tín thường cũng chỉ là nhai lại những thông tin cũ rích ở trong nước.
Nhiều tờ báo trong nước cũng dám chống cộng kiểu đó như Bùi Tín không thấy
sao? Những nhận định phê bình về những nhân vật lãnh đạo đảng của Bùi Tín
gay gắt lắm cũng không qua được mức gọi là “phải đạo” được đảng cho phép.
Xét về trình độ văn hóa, trí thức, địa vị, chuyên môn nghề nghiệp, phạm vi
giao tiếp, kinh nghiệm cùng là hiểu biết về CS, Bùi Tín còn thua xa rất
nhiều sĩ quan QLVNCH hoặc nhiều nhà văn nhà báo của chúng ta ở hải ngoại
này. Thế mà không hiểu sao những tài năng của chúng ta không được xem
trọng, trong khi Bùi Tín lại được một số truyền thông tỵ nạn coi như một
nhân vật chống cộng số một. Các bài biết của Bùi Tín được kể như khuôn
vàng thước ngọc, định hướng cho công cuộc chống cộng ở hải ngoại này.
Cái não trạng “Bụt nhà không thiêng” của mấy bà già nhà quê này rõ
ràng là một căn bịnh nguy hiểm. Ở trong nước, các cô gái chê lấy chồng nội
mà chỉ khoái đàn ông Chệt, Hàn. Sự thể đã làm tan nát biết bao đời hoa, đổ
vỡ biết bao gia đình. Mua hàng thì phải là “hàng ngoại cơ,” hàng nội người
ta ngó bằng nửa con mắt. Toàn là cái bịnh “bụt nhà không thiêng” cả. Nói
vậy nhưng cũng không thể trách người dân trong nước được, vì đó là chủ
trương buôn dân bán nước rất thâm độc của VGCS. Nhưng còn ở hải ngoại này,
trải qua mấy chục năm rồi thế mà cái bịnh nguy hiểm này vẫn còn tồn tại
trong giới trí thức và truyền thông báo chí của ta thì thật là đáng buồn
và đáng sợ. Những tư tưởng yêu nước thì không truyền bá. Nhưng những bài
viết ấm a ấm ớ hội tề của bọn dân chủ cuội và phản tỉnh lèo thì lại đua
nhau ca tụng. Một số trong giới truyền thông tị nạn chỉ thích nhồi nhét
vào đầu óc quần chúng luận điệu đầu hàng bịp bợm của bọn dân chủ cuội,
phản tỉnh lèo thì thử hỏi tránh làm sao được cái cộng đồng tị nạn này
không bị nhuộm đỏ có ngày. Chuyện thiệt đấy chứ chẳng chơi. Đừng coi
thường kẻo rồi lại hối không kịp.
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen